Thursday, September 20, 2007

High School Life!!

Hi.......

First Day of classes, maraming nangyari, nag-kita na naman kami ng mga friend ko, ang sarap talagang balik-balikan ang mga masasayang araw na magkakasama kami. Sa pagkakaibigan hindi talaga maiiwasan na magkaroon ng tampuhan.

Isang araw naligo kami sa dagat, kasama ang pinsan, classmate at kaibigan ko. Masaya kami habang naliligo may mga nag-lalaro ng Volleyball at may mga nag-uusap ding magkasintahan. Habang sila ay naglalaro, sumama ako sa isa kong kaibigan na Gay. Papunta kami sa bahay ng classmate ko lima kami magkakasama dalawang babae at lalaki at isang Gay. Bago kami makarating sa bahay ng classmate ko, kailangan namin tumawid at maglakad ng konti. Nang patawid na ako inalalayan ako ng bago kong nakilalang kaibigan ng nakatawid na kami naglakad pa kami bago narating namin ang bahay ng classmate ko. Nasayang lang ang oras sa pagpunta sa kanila dahil wala naman siya doon. Kaya napagpasyahan namin ng mga kasama ko na pumasyal na lang.

Sa nagdaang mga araw sa school lagi na lang sumasabay ang bago kong kaibigan sa amin, masaya naman siyang kasama kaya nga minsan binibiro ko siya,nakikisakay naman siya sa mga biruan namin. Habang lumilipas ang araw hindi ko namamalayan na nahuhulog na ang loob ko sa kanya. Kaya lang meron na pala siyang Girlfriend. Pero ang hindi ko alam may gusto na rin pala siya sa akin. Sa pangyayaring iyon bigla ko na lang nabalitaan na wala na sila ng Girlfriend niya, dahil raw sa akin. Pero hindi ko naman pinansin ang isyu na yon. Hanggang sa mismong friend ko na ang nag-sabi na hindi totoo ang balita na ako ang naging dahilan.

Bigla siyang nag-tapat sa akin, pero hindi ko pinansin ang nararamdaman niya dahil ayokong isipin ng iba na ako talaga ang dahilan ng kanilang paghihiwalay. Matatapos na ang pasukan noon ng bigla siyang naglaho na parang bula..........
Pasukan na uli ng may nakilala akong new friend sa school, para siyang boyish kung kumilos pero girlaloo...siya. Akala ng mga classmate ko na nanliligaw siya sa akin, subalit sa kabilang dako naging sila ng lalaking naging kaibigan na nanligaw sa akin. . . . .

No comments: